Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn

http://bvdkdongvan.org.vn


Thêm nghĩa cử cao đẹp của Cán bộ ngành Y tế

Sáng ngày 3.9, Khoa Nhi bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì đã tiếp nhận trẻ nhi Bàn Văn Nam, 10 giờ tuổi con của sản phụ Bàn Mùi Mấy, dân tộc Dao, cư trú tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, trẻ sinh non tháng ( 28 tuần) nặng 1,2 kg, tình trạng lúc vào viện trẻ rất yếu, không sốt, trẻ có vàng da kèm theo khó thở. Sau khi được thăm khám, hội chẩn, làm các xét nghiệm, cháu được chẩn đoán: Sơ sinh non tháng, nhẹ cân/thiếu máu và được điều trị bằng các phương pháp đặc biệt.
Untitled

Đến ngày 14. 9, trẻ được truyền 15ml máu do bố cháu cho nhưng do trẻ sinh non tháng lại nhẹ cân nên quá trình điều trị chăm sóc cho cháu gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trẻ vẫn trong tình trạng thiếu máu đến sáng 01.10, một lần nữa trẻ lại được các bác sỹ chỉ định truyền máu lần nữa để nâng cao thể trạng cho trẻ. Nhưng do tình trạng sức khỏe của bố cháu lúc này không thể cho máu được về phía gia đình cũng không có ai cùng nhóm máu với cháu. Nhận thấy tình trạng cấp bách Ban giám đốc, BCH công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện đã phát động lời kêu gọi tới toàn thể viên chức trong bệnh viện, ai có cùng nhóm máu với cháu Nam thì giúp đỡ cháu trên tinh thần "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Vì vậy đã có nhiều tấm lòng hảo tâm đến thử và cho máu, nhưng chỉ có chị Vương Thị Rúm viên chức Khoa Nhi là có nhóm máu phù hợp và truyền được cho cháu.

Sau hơn một tháng nỗ lực và cố gắng của các bác sỹ, điều dưỡng Khoa Nhi nói riêng và bệnh viện Hoàng Su Phì nói chung tình hình sức khỏe cháu Bàn Văn Nam đã được ổn định, ngày 11.10 cháu đã được các bác sỹ cho xuất viện. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của cán bộ CCVC Bệnh viện Hoàng Su Phì xuất phát từ lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi người đối với cộng động, nêu cao tinh thần "Tương thân, tương ái".

Tác giả bài viết: Chí Linh

Nguồn tin: Bệnh viện ĐKKV Hoàng Su Phì

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây