Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn - Địa chỉ: Tổ 7, thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN ĐỒNG VĂN VỚI MÔ HÌNH “BỆNH VIỆN XANH - SẠCH - ĐẸP VÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG”

Thứ ba - 09/07/2019 14:29
BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN ĐỒNG VĂN VỚI MÔ HÌNH “BỆNH VIỆN XANH - SẠCH - ĐẸP VÀ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG”
Năm 2018, Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn được Cục Quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y tế lựa chọn để triển khai xây dựng thí điểm mô hình bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” cùng với 11 bệnh viện khác trên toàn quốc.
IMG 0033

Sau khi được lựa chọn, Ban Giám đốc và Công đoàn bệnh viện đã lập kế hoạch và tổ chức phát động phong trào Chung tay xây dựng “Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện với môi trường” đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung yêu cầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Phong trào trên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ công chức viên chức bệnh viện. Bệnh viện cũng khuyến khích sự thi đua giữa các khoa phòng trong cải tiến chất lượng bệnh viện gắn với việc xây dựng mô hình Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện.

Qua gần một năm triển khai đến nay, điều dễ nhận thấy nhất là từ khu vực tiếp đón người bệnh chờ khám cho đến các khoa điều trị của bệnh viện luôn sạch sẽ, gọn gàng; các buồng bệnh ngăn nắp, sạch sẽ, màu sắc tường và trần buồng bệnh hài hòa. Hệ thống cây xanh, vườn hoa, chậu cây cảnh được bổ sung, sắp xếp hợp lý và được chăm sóc thường xuyên trong khuôn viên toàn bệnh viện. Môi trường trên không những tạo cho người bệnh đến khám điều trị mà cả những người thày thuốc làm việc tại đây được ở trong môi trường xanh và thân thiện góp phần giảm bớt được phần nào những đau đớn, căng thẳng do bệnh tật cũng như áp lực công việc hàng ngày.
 

IMG 0014

Tháng 11/2018, Cục Quản lý Môi trường Y tế đã tiến hành kiểm tra đánh giá việc thực hiện mô hình, Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn đã đảm bảo các tiêu chí “Bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp” và vinh dự được chọn báo cáo tại Hội nghị Bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” toàn quốc tổ chức trong tháng tại Hà Tĩnh.

Mỗi một cây xanh, mỗi nhành hoa của bệnh viện đều gắn với một địa chỉ nhân viên y tế chăm sóc. Giờ đây, đến với bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, ngoài sự tin tưởng về chuyên môn còn có sự tin tưởng và yêu thích bởi môi trường Xanh, Sạch, Đẹp và thân thiện tại một bệnh viện tuyến huyện nơi đỉnh đầu Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Phó phòng KHTH - TTB: Lê Thị Hà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây