Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn

https://bvdkdongvan.org.vn


CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, TẬP HUẤN TỪ TÂM DỊCH ĐỒNG VĂN

Ngày 21 và 22 tháng 4 năm 2020. Sở Y tế tỉnh Hà Giang tổ chức Tập huấn Trực tuyến lớp lý thuyết sử dụng máy thở trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 cho các Bệnh viện trong toàn tỉnh.
BSCKII Vũ Hùng Vương và Ths BS Trần Minh Quân trao đổi trực tuyến tại điểm cầu Đồng Văn

Ngày 21 và 22 tháng 4 năm 2020. Sở Y tế tỉnh Hà Giang tổ chức Tập huấn Trực tuyến lớp lý thuyết sử dụng máy thở trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 cho các Bệnh viện trong toàn tỉnh.
Theo kế hoạch, Điểm cầu chính được Tổ chức tại Sở Y tế tỉnh Hà Giang, tuy nhiên do tình hình bệnh dịch Covid – 19 nên Giảng viên chính – BSCKII. Vũ Hùng Vương, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Hà Giang đang tăng cường và hỗ trợ chuyên môn cho BVĐK huyện Đồng Văn nên điểm cầu Chính được tổ chức tại ngay “ Tâm dịch Đồng Văn”.
Tại buổi Tập huấn trực tuyến lý thuyết, lớp dành cho là đối tượng Bác sĩ ngày 21/4/2020, BSCKII. Vũ Hùng Vương đã hướng dẫn, trao đổi các Nội dung về: Tổng quan máy thở, các nội dung liên quan đến chỉ định thở máy, cài đặt máy thở, thở máy trẻ em, Thở  CPAP… Buổi học cũng nhận được nhiều ý kiến trao đổi giữa các Bác sĩ đến từ các bệnh viện tuyến Huyện. Đặc biệt Bs Vũ Hùng Vương còn mời Ths Bs Trần Minh Quân – Phó trưởng khoa Khám bệnh, BV Nhiệt đới Trung ương chia sẻ về các ca điều trị mắc Covid tại BV Nhiệt đới Trung Ương, các dấu hiệu, triệu chứng và “Tiêu chuẩn Vàng” để chẩn đoán Bệnh nhân mắc Suy hô hấp cấp do vi rút Sars-CoV-2 gây nên. Tại buổi học, BSCKII Vũ Hùng Vương và Ths Bs Trần Minh Quân cũng đã chia sẻ các nội dung ca bệnh 268 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, các triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng, phim Xquan Phổi của Bệnh nhân 268 đang điều trị.
Tiếp tục lớp tập huấn trực tuyến ngày 22/4/2020, Lớp dành cho điều dưỡng các bệnh viện trong toàn tỉnh, BSCKII Vũ Hùng Vương và Ths Bs Trần Minh Quân tiếp tục chia sẻ nội dung liên quan đến công tác chăm sóc điều dưỡng đối với bệnh nhân Covid-19, Những điểm cần lưu ý để tránh lây nhiễm chéo trong nhân viên y tế, cách sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân khi trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Những chia sẻ hết sức quý báu và từ thực tiễn của Ths Bs Trần Minh Quân được Điều dưỡng tham gia tập huấn tiếp thu và cũng có những trao đổi cần thiết trong nội dung chia sẻ.
Kết thúc điểm cầu trực tuyến ở Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, Các Bác sĩ, Điều dưỡng tại điểm cầu các Bệnh viện cũng được nghe và chia sẻ từ các chuyên gia của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang như Ths Bs Nguyễn Văn Nghĩa Trưởng phòng KHTH – BVĐK tỉnh Hà Giang, CNĐD Nguyễn Công Lý – Điều dưỡng trưởng khoa Cấp cứu tỉnh Hà Giang về nội dung: Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm đường hô hấp cấp do Sars-CoV-2 ( Quyết định 1344/QĐ-BYT ngày 25/3/2020, Quyết định 1438/QĐ-BYT ngày 29/3/2020 của Bộ Y tế..) và các nội dung Chăm sóc điều dưỡng đối với bệnh nhân Thở máy.
ThsBS Trần Minh Quân Phó khoa Khám Bệnh - BV Nhiệt Đới Trung Ương trao đổi về kinh nghiệm khám, điều trị Covid-19 với các học viên
Ths Bs Trần Minh Quân Trao đổi với các học viên về kinh ngiệm khám, điều trị bệnh nhân Covid
 

Nguồn tin: Lê Thị Hà GIang - BVĐK huyện Đồng Văn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây