Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn

http://bvdkdongvan.org.vn


BVĐK HUYỆN ĐỒNG VĂN ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG CA BỆNH UỐN VÁN NẶNG

    Ngày 31/3/2022, Khoa Hồi Sức Cấp Cứu - BVĐK huyện Đồng Văn tiếp nhận bệnh nhân nam, 27 tuổi, vào viện trong tình trạng hôn mê, cứng hàm, sốt nóng liên tục, bệnh nhân có cơn co giật toàn thân. Qua khai thác tiền sử, thăm khám lâm sàng và hỏi người nhà, Bệnh nhân có vết thương trên đỉnh đầu kích thước khoảng 1cm x 0,5cm đã khô, không dỉ dịch do trong quá trình lao động bị đá rơi trúng, tuy nhiên vết thương nhỏ, không chảy nhiều máu nên bệnh nhân và gia đình cũng không để ý. Sau thăm khám và Được Hội chẩn toàn viện, thống nhất chẩn đoán: Uốn ván giai đoạn toàn phát.
Bệnh nhân được xử trí: Thở máy, điều trị SAT, truyền dịch, an thần, kháng sinh,... và Chăm sóc cấp I. Xác định đây là một ca bệnh rất nặng nên đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng thường xuyên trao đổi, xin ý kiến của BVĐK tỉnh để có phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của người bệnh.
Trước tình trạng diễn biến rất nặng của người bệnh, người nhà người bệnh đã xin cho người bệnh về nhà không tiếp tục điều trị. Sau khi nghe bác sĩ  điều trị giải thích thuyết phục, gia đình đồng ý để người bệnh ở lại tiếp tục điều trị.
5

Qua 28 ngày điều trị tích cực (trong đó bệnh nhân phải thở máy 20 ngày) tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn, đến ngày 26/4/2022 bệnh nhân đã tỉnh táo, giao tiếp tốt, tự vận động nhẹ nhàng, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn bình thường. Bệnh nhân được các Bác sĩ, điều dưỡng tư vấn chế độ tập vận động, dinh dưỡng, vệ sinh cá nhân và cho ra viện và hẹn khám kiểm tra lại sau 3 tuần.
3

Ngày người bệnh ổn định và xuất viện là niềm vui của các Bác sĩ, điều dưỡng của Khoa HSCC nói riêng và BVĐK huyện Đồng Văn nói chung khi đã tận tình cứu chữa bệnh nhân rất nặng, thậm chí đã có lúc tiên lượng nguy kịch – tử vong. Gia đình bệnh nhân đã vô cùng xúc động gửi lời cảm ơn toàn thể Bệnh viện, khoa HSCC và hoàn toàn tin tưởng vào Bệnh viện và đã viết Thư Cảm ơn gửi tới Bệnh viện
1
2
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây