Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn - Địa chỉ: Tổ 7, thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

BVĐK HUYỆN ĐỒNG VĂN CHỦ ĐỘNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM, CHỮA BỆNH

Thứ tư - 05/04/2023 22:44
Nhờ chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật mới, bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương. Các kỹ thuật mới đã góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị của bệnh viện, hạn chế tình trạng vượt tuyến.
Hiện BVĐK Đồng Văn có 23 khoa phòng chức năng và 2 phòng khám đa khoa khu vực là Phố Bảng và Lũng Phìn. Tình hình nhân lực của bệnh viện hiện tại là 103 biên chế, viên chức, người lao động được bố trí đúng theo chuyên ngành đào tạo và sở trường công tác, tư tưởng lập trường vững vàng, phát huy tối đa khả năng chuyên môn, kiến thức được trang bị để phục vụ người bệnh có hiệu quả, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với chúng tôi, BSCK II Sấn Văn Cương, Giám đốc bệnh viện cho biết: Năm 2022 số lượng bệnh nhân khám bệnh chung tăng hơn những năm trước,  bệnh viện đã thực hiện tốt công tác thu dung điều trị bệnh nhân, áp dụng công nghệ thông tin trong các quy trình khám bệnh góp phần rút ngắn thời gian chờ khám đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Với mong muốn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua mỗi năm; các tiêu chí đạt mức cao được duy trì, cùng đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu.

Tại khoa khám, điều trị bệnh nhân, tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh; không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ quá lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám hoặc tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh đông. Tổ chức điều trị, chăm sóc người bệnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, cá nhân phụ trách các buồng bệnh và những bệnh nhân nặng khi cần. Việc xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh văn minh, thân thiện đã là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên.

Thực tế cho thấy, ở BVĐK huyện Đồng Văn cán bộ, nhân viên ngoài việc làm tròn trách nhiệm của một thầy thuốc; còn luôn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ và động viên người bệnh, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được sự động viên, giúp đỡ từ phía bệnh viện cũng như cán bộ y, bác sỹ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất cả về vật chất cũng như tinh thần để họ yên tâm điều trị bệnh lâu dài. Những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp ấy là minh chứng về sự yêu nghề, trách nhiệm với công việc và trên hết là tình người của những y, bác sỹ bệnh viện đối với người bệnh.
Chú trọng chăm lo công tác khám chữa bệnh, nhưng để người dân được tiếp cận với những dịch vụ y tế chất lượng cao, BVĐK huyện Đồng Văn đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về cơ sở vật chất và đầu tư máy móc, kỹ thuật hiện đại. Nếu như trước kia, người dân buộc phải chuyển lên tuyến tỉnh để thực hiện các chẩn đoán hình ảnh phát hiện tổn thương thì hiện nay đã có thể thực hiện những kỹ thuật đó ngay tại địa phương. 
chụp Cắt lớp vi tính tại BVĐK huyện Đồng Văn


Ngay từ đầu năm 2023, BVĐK huyện Đồng Văn đã đầu tư hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT-Scanner 32 dãy, đây là dòng máy công nghệ cao, với kỹ thuật hiện đại đi vào vận hành sẽ góp phần trong chẩn đoán, phát hiện sớm các bệnh lý trong cơ thể người bệnh, nhất là các ứng dụng lâm sàng trong chụp chẩn đoán các bệnh lý về tim mạch, chấn thương sọ não, khối u ổ bụng..., giúp các y bác sỹ xác định được chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị hiệu quả. Đặc biệt, đây cũng là nội dung ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào tháng 10/2022. Nhờ triển khai các dịch vụ kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn đã nâng cao chất lượng khám, điều trị, bệnh nhân được tiếp cận kỹ thuật hiện đại mà không phải lên tuyến trên, thuận lợi và tiết kiệm chi phí. Tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến năm 2022 giảm rõ rệt so với năm 2021.
Các chuyên gia Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và BVĐK tình Hà Giang hướng dẫn đọc, kiểm tra, dựng phim chụp Cắt lớp vi tính và hướng dẫn truyền tải Hình ảnh về Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức khi cần hội chẩn

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, trong những năm qua, ngành Y tế Hà Giang đã từng bước đưa dịch vụ chất lượng cao vào phục vụ người bệnh, người dân trong khu vực, nhằm chẩn đoán chính xác, nhanh gọn, điều trị hiệu quả hơn, tiến tới sự hài lòng của người bệnh. Với hệ thống cắt lớp vi tính CT-Scanner 32 dãy đưa vào hoạt động sẽ giúp cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn nâng cao công tác khám và điều trị cho người bệnh, nhằm giảm tải cho y tế tuyến trên, mang lại lợi ích về sức khỏe, thời gian và kinh tế cho người bệnh. Để tiếp cận với các kỹ thuật mới, các bác sỹ tại bệnh viện cần tích cực học hỏi, trau dồi các kiến thức đã được đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn và sử dụng được các trang thiết bị hiện đại, phát huy tối đa hiệu quả các thiết bị y tế đã được trang bị.
Cùng với việc làm tốt công tác khám chữa bệnh đem tới sự hài lòng cho người bệnh, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn vẫn tiếp tục nâng cao quy tắc ứng xử trong bệnh viện, nâng cao văn hóa giao tiếp, tinh thần, thái độ phục vụ, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp; chú trọng phát triển thêm kỹ thuật mới, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đã được đầu tư, cải tiến thủ tục hành chính, làm tiền đề để nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc phục vụ người bệnh. 

Chia sẻ về phương hướng hoạt động của bệnh viện trong thời gian tới, BSCK II Sấn Văn Cương, Giám đốc bệnh viện cho biết: Những khó khăn vẫn luôn hiện hữu đòi hỏi bệnh viện cần hết sức nỗ lực, thay đổi, phát triển để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Luôn nhận thức đầy đủ về sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn sẽ quyết tâm từng bước hoàn thiện, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại nhằm khẳng định năng lực, uy tín và là địa chỉ tin cậy cho mỗi người dân đến khám và điều trị.

PV. Trung Kiên






 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây