Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn - Địa chỉ: Tổ 7, thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

BVĐK HUYỆN ĐỒNG VĂN KHAI TRƯƠNG HỆ THỐNG CHỤP CẮT LỚP VI TÍNH (CT-SCNER)

Thứ hai - 19/06/2023 08:50
BVĐK HUYỆN ĐỒNG VĂN KHAI TRƯƠNG HỆ THỐNG CHỤP CẮT LỚP VI TÍNH (CT-SCNER)
Ngày 30/1/2023, BVĐK huyện Đồng Văn tổ chức Lễ khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính và phối hợp cùng Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Sở Y tế Hà Giang trao Chứng nhận khóa tập huấn “Cấp cứu chấn thương ban đầu” tại Hà Giang.
325734838 1826055837794252 189842462638575269 n

Đến dự Lễ khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính và trao chứng nhận khóa tập huấn cấp cứu ban đầu có: Đoàn công tác của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức do PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh – Phó giám đốc (trưởng đoàn); Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Hà Giang do BSCKII. Nguyễn Văn Giao ( Trưởng Đoàn); BVĐK tỉnh Hà Giang đến dự, hỗ trợ chuyên môn và lãnh đạo 03 Bệnh viện: BVĐKKV Yên Minh, BVĐK huyện Quản Bạ, BVĐK huyện Mèo Vạc đến dự và chúc mừng. Đặc biệt được sự quan tâm và ủng hộ của Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện; các Đồng chí: Bí thư huyện Ủy. Hoàng Văn Thịnh; Chủ tịch UBND huyện. Dinh Chí Thành; Phó Chủ tịch UBND huyện. Nguyễn Văn Chinh và Các đồng chí trong BTV Huyện ủy huyện Đồng Văn cũng đến dự Lễ khai trương của Bệnh viện.
Tại Lễ khai trương, BSCKII. Sấn Văn Cương – Giám đốc BVĐK huyện Đồng Văn đã Báo cáo tóm tắt công tác chuyên môn của bệnh viện và các nội dung chuẩn bị để triển khai thực hiện kỹ thuật chụp Cắt lớp vi tính (CT-Scaner) tại Bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và người bệnh khi đến KCB tại BVĐK huyện Đồng Văn và mong muốn Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Sở Y tế, BVĐK tỉnh, Các Thầy cô, Các bạn Đồng nghiệp từ các Bệnh viện trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục Giúp đỡ, ủng hộ và Đồng Hành cùng BVĐK huyện Đồng Văn.
327724168 2808784712587877 6374212148069543050 n

Phát biểu tại Lễ khai trương PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh – Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức và BSCKII. Nguyễn Văn Giao – Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Giang đã nhấn mạnh: “Việc triển khai kỹ thuật chuẩn đoán hình ảnh bằng kỹ thuật chụp Cắt lớp vi tính là hết sức cần thiết đáp ứng cho nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân tại huyện Đồng Văn, các huyện lân cận và Khách du lịch trong nước cũng như Quốc tế khi đến Đồng Văn và có nhu cầu Khám chữa bệnh. Về đại diện lãnh đạo địa phương phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương, Đ/c Nguyễn Văn Chinh – UVBTV Huyện Ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: BVĐK huyện Đồng Văn cần chú trọng đào tạo nhân lực, phát triển dịch vụ kỹ thuật chuyên môn mới, hiện đại để chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân, Phấn đấu triển khai, áp dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao mà trước đây chỉ có ở tuyến tỉnh và tuyến Trung ương. Thay mặt cho Cấp ủy, chính quyền địa phương xin được trân trọng cảm ơn sự Giúp đỡ và hỗ trợ chuyên môn từ các Chuyên gia của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Sở Y tế, BVĐK tỉnh Hà Giang.
326953219 2530167497134294 4697282476563626369 n

Cũng tại Lễ khai trương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã trao chứng nhận đào tạo khóa Tập huấn “Cấp cứu chấn thương ban đầu” tỉnh Hà Giang cho các Học viên là Bác sĩ, Điều dưỡng đã tham gia tập huấn do Bệnh viện Hữu Nghị Việt đức đào tạo và giảng dạy.
Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn Tổ chức cắt băng khai trương và chụp cắt lớp vi tính cho bệnh nhân đầu tiên tại khoa Chẩn đoán hình ảnh. Tại đây các thầy cô, chuyên gia Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, BVĐK tỉnh Hà Giang đã hướng dẫn chụp, đọc, dựng ảnh không gian và hướng dẫn chuyển tải hình ảnh qua hệ thống PACS để Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ đọc kết quả Chụp, hoặc sử dụng hình ảnh khi cần để thực hiện Hội chẩn trực tuyến từ xa.
Sau khai trương, Kỹ thuật chụp Cắt lớp vi tính (CT-Scaner) sẽ được triển khai thực hiện tại BVĐK huyện Đồng Văn cho Bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện khi có chỉ định phù hợp của Bác sĩ. BVĐK tỉnh Hà Giang, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ BVĐK huyện Đồng Văn về kỹ thuật chụp, đọc kết quả, tổ chức Hội chẩn chẩn đoán hình ảnh, điều trị từ xa khi cần.

Tác giả bài viết: Lê Thị Hà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây