Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn - Địa chỉ: Tổ 7, thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

Thực trạng đau của người bệnh sau phẫu thuật kết hợp xương chi dưới tại khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn năm 2021

Chủ nhiệm Nguyễn Thành Chung Thành viên Lê Thị Hà Giang
Số N/A Năm 2021
Cấp độ Cấp cơ sở Lĩnh vực Y tế

Gãy xương chi dưới là một trong những chấn thương thường gặp, có thể xảy ra ở mọi hoàn cảnh với nhiều độ tuổi khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu gây gãy xương chi dưới khiến bệnh nhân đến điều trị tại BVĐK huyện Đồng Văn thường do tai nạn giao thông, ngã núi. Trong những năm gần đây do sự phát triển của phương tiện giao thông, nhất là các phương tiện tốc độ cao, lực va chạm lớn, số bệnh nhân tai nạn gãy xương chi dưới càng nhiều với những tổn thương phức tạp và nặng nề. Điều trị thực thụ gãy xương chi dưới thường sử dụng biện pháp phẫu thuật kết hợp xương. Tuy nhiên phẫu thuật kết hợp xương là một trong những phẫu thuật lớn, đòi hỏi sự chuẩn bị kĩ lưỡng không chỉ ở nhân viên y tế mà còn ở bệnh nhân.Và vấn đề đau sau phẫu thuật kết hợp xương đùi là một trong những vấn đề cần chú trọng và quan tâm của tất cả các Bác sĩ, Điều dưỡng trong quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân sau phẫu thuật.

Trong những năm gần đây BVĐK huyện Đồng Văn đã triển khai thực hiện các kỹ thuật Phẫu thuật kết hợp xương và thực hiện tốt công tác chăm sóc điều trị những bệnh nhân phẫu thuật xương chi dưới tương đối tốt, tuy nhiên hiện nay chưa có đề tài nghiên cứu nào đánh giá về thực trạng đau của người bệnh sau phẫu thuật kết hợp xương chi dưới.

Do vậy, để góp phần vào hiệu quả điều trị và chăm sóc, theo dõi và đánh giá tốt hơn về tình trạng đau của người bệnh, nhóm nghiên cứu tiến hành nghiên cứu Đề tài "Thực trạng đau của người bệnh sau phẫu thuật kết hợp xương chi dưới tại khoa Ngoại tổng hợp – Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn năm 2021”
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây