Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn - Địa chỉ: Tổ 7, thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG VSSID – KHI ĐẾN KHÁM CHỮA BỆNH, BỆNH NHÂN KHÔNG CẦN MANG THẺ BHYT

Thứ năm - 03/06/2021 04:57
BHXH Việt Nam vừa có Công văn 1493/BHXH-CSYT Được ban hành ngày 31/5/2021 về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSS-ID để khám chữa bệnh BHYT.
Nội dung công văn thực hiện như sau:
- Từ ngày 01/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSS-ID thay thế cho việc sử dụng BHYT giấy.
VSSID2
Như vậy, người dân đã cài ứng dụng VssID, sẽ không cần mang thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh.
- Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VSS-ID (trường hợp cơ sở không có đầu đọc).
Khi cài đặt ứng dụng VSSID, người dùng có thể tra cứu nhiều tiện ích trên ứng dụng mà không tốn nhiều thời gian tìm kiếm hồ sơ giấy tờ truyền thống.
BVĐK huyện Đồng Văn đã trang bị và thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh, tra cứu thông tin thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID từ ngày 01/06/2021 khi người bệnh cài đặt và thấy thật sự tiện ích cho người bệnh.
VSSID 1
Người bệnh chỉ cần cài đặt ứng dụng VSSID trên điện thoại và khi đi khám mở ứng dụng và thực hiện đăng ký khám như thông thường mà không cần mang bất cứ giấy tờ tùy thân nào khác. Đây cũng là một khâu giảm thiểu các thủ tục hành chính trong công tác khám chữa bệnh, giảm thời gian tra cứu thẻ, hạn sử dụng trên các ứng dụng tra cứu thẻ mà hiện tại Bệnh viện đang thực hiện.
 

Tác giả bài viết: Trường phòng KHTH-VTTBYT: Lê Thị Hà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây